อยากรวยต้องรู้! ’12 ราศี’ กับ ’12 ธุรกิจ’ ทำอะไรแล้วรุ่งปี 2559 >>คลิ๊ก<<

อยากรู้ไหมว่าปี 2559 ลงทุนกับธุรกิจไหนแล้วเฮงเหมาะกับดวง ไทยรัฐออนไลน์หาคำตอบจาก หมอมีน ตีสิบ อ.อรรถพล น้อยวงศ์ มาให้ เพื่อเป็นแนวทางในการลงทุน

หมอมีนบอกว่า ตามหลักเลขศาสตร์สากล (Numerology) ปีวอก หรือปี 2559 นั้น จะมีดาวหลักที่มีผลอย่างมากต่อชีวิต และประเทศ คือ ดาวอังคารที่มีข้อดีคือ ความมั่นคง ด้านความเป็นผู้นำ และการติดต่อต่างประเทศ จะค่อนข้างสบายมากขึ้นในด้านการทำงาน โดยรวม และเป็นมิตรกับดวงประเทศค่อนข้างมาก จะทำให้บ้านเมืองมีความมั่นคงอย่างมากกว่าปีก่อน โดยเฉพาะเรื่องการได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทางรัฐบาล และรัฐวิสาหกิจ

ด้านมั่นคง เรื่องผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนธุรกิจ โดยรวมในประเทศจะได้ผู้ช่วยเหลือที่ดี จากหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ และธนาคาร ทำให้ความคล่องตัว จะดีกว่าปีก่อนๆ มา เช่น ปี 2557 และ 2558 ด้านการติดต่อต่างประเทศ จะได้รับการส่งเสริมที่ดี จาก AEC ที่กำลังจะมีขึ้น

หมอมีนบอกว่า ด้านธุรกิจและการลงทุน จึงได้รับอิทธิพลอย่างมากจากดาวอังคาร ที่ว่ามา แนะนำ 12 ราศี เรื่อง การทำธุรกิจ และการลงทุน พร้อมการเสริมดวง

1. ราศีมังกร (Capricorn) เกิดวันที่ 22 ธันวาคม – 19 มกราคม

แนะนำให้ ราศีมังกร ประกอบทำธุรกิจด้านอาหาร และด้านพลังงานจะดีมาก การลงทุนในกองทุนต่างประเทศ เพราะว่าปีนี้ จะทำให้ชาวราศีมังกรได้ตามสภาวะตลาดทุนได้รวดเร็ว เสริมด้วยการใช้กระเป๋าสตางค์สีแดงในการเรียกทรัพย์ หรือสวมใส่สร้อยทับทิมแดง จะเสริมได้ดีในเรื่องการทำธุรกิจ และเรียกทรัพย์

2. ราศีกุมภ์ (Aquarius) เกิดวันที่ 20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์

แนะนำให้ทำธุรกิจเกี่ยวกับครีม หรือเครื่องสำอางจะสำเร็จได้ดีมากๆ เพราะดวงเหมาะและเก่งด้านการตลาด ทำได้ดีในปีนี้ เรื่องการลงทุน หมอมีนแนะนำ ให้ลงทุนในเรื่องหุ้นที่เกี่ยวกับเรื่องสารสนเทศ

ด้านการเสริมดวง แนะนำ ใส่เสื้อสีโทนแดงร้อน เช่น แดง และส้ม หรือใส่หิน คาร์เนเลียน จะทำให้มีความตื่นตัวในการทำงานได้อย่างดีมาก

3. ราศีมีน (Pisces) เกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม

แนะนำให้ทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ หรือความเย็น เช่น ผลิตน้ำดื่ม น้ำเปล่า หรือ ชาเขียว ตลอดจนสินค้าด้านความเย็น เช่น แอร์ และตู้เย็น จะดีมาก แนะนำเรื่องการลงทุน แบบสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ หรือซื้อยาวนาน อาจจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ที่มีการศึกษานาน แต่ทำเงินได้ดี และมั่นคง การเสริมดวง แนะนำใส่หินสีฟ้า เช่น เทอร์ควอยซ์ หรืออความารีน จะทำให้ใจเย็นมากขึ้นด้านจิตใจและการทำงาน

4. ราศีเมษ (Aries) เกิดวันที่ 21 มีนาคม – 19 เมษายน

การทำงานและลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการขาย หรือ การเช่า รวมทั้งแบบ Allocation พื้นที่ เช่น การลงทุนในที่ดินและคอนโดฯ การแบ่งพื้นที่ให้เช่า ทำตลาด ที่จอดรถ แนะนำการลงทุน โดยเฉพาะหุ้นอสังหาริมทรัพย์ หรือกองทุนด้านทองคำ พวก Gold Future แนะนำให้ใส่หินสียูนาไคต์เสริม การเงิน และทำงานด้านการประสานงาน และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รุ่ง

5. ราศีพฤษภ (Taurus) เกิดวันที่ 20 เมษายน – 20 พฤษภาคม

แนะนำให้ชาวราศีพฤษภ ทำธุรกิจเรื่องการเป็นที่ปรึกษา จะเด่นมากและทำเงินปีนี้ ส่วนการลงทุน แนะนำให้มีการเก็งกำไรในอสังหาริมทรัพย์ หรือหุ้น การซื้อกองทุนรวมต่างๆ ไม่หวือหวา แนะนำใส่หินเสริมดวง ไทเกอร์อายส์ จะเพิ่มความมั่นคง และความมั่นใจในการทำงาน

6. ราศีเมถุน (Gemini) เกิดวันที่ 21 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน

จะเด่นมากในเรื่องธุรกิจประชาสัมพันธ์ หรือบริษัทด้านบริหาร Brand หรือ ภาพลักษณ์ แนะนำ การลงทุนแปลกแหวกแนว อาจจะลงทุนในกองทุนที่หวือหวาหน่อย แต่มีการศึกษาดี ก็ทำให้รุ่งกว่าคนอื่นๆ หากต้องการเสริมความมั่นคง แนะนำใส่เสื้อสีฟ้า ติดต่อการงานกับผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนที่ดีมาก

7. ราศีกรกฎ (Cancer) เกิดวันที่ 21 มิถุนายน – 22 กรกฎาคม

การงานและธุรกิจที่เด่น คือ การเป็นที่ปรึกษา โดยเฉพาะด้านการเงิน ธุรกรรมด้านการธนาคาร แนะนำการลงทุนที่ใหญ่ๆ ปลอดภัย และมั่นคง เช่น กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเกษียณ (RMF) แนะนำให้มีการออกงานด้วยสูทสีดำกำมะหยี่ หรือ หินสะเก็ดดาว จะทำให้มีความมั่นคง และเชื่อมั่นในการเข้าหาผู้ใหญ่

8. ราศีสิงห์ (Leo) เกิดวันที่ 23 กรกฎาคม – 22 สิงหาคม

ธุรกิจ นำเข้าส่งออก และธุรกิจต่างประเทศ จะเด่นมากๆ หรือมีการเริ่มต้นทำธุรกิจด้าน Trader และ Broker สินค้านำเข้า ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจ หรือแฟรนไชน์ จากลักษณะที่กล้าได้กล้าเสีย แต่มั่นคงในข้อมูล หมอมีนแนะนำ การลงทุนในการเก็งกำไร Gold Future หรือหลักทรัพย์ที่ดิน สำหรับ ชาวราศีสิงห์ แนะนำให้เสริมดวงด้วย การมีเข็มขัดสีน้ำตาล จะทำให้การเดินทางและทำธุรกิจต่างประเทศได้ดีมากขึ้น

9. ราศีกันย์ (Virgo) เกิดวันที่ 23 สิงหาคม – 22 กันยายน

ภาพรวม อาจจะต้อง ระวังเรื่องการเงินรั่วอย่างมากในปีนี้ แนะนำให้ทำธุรกิจด้านการศึกษา และ Training การฝึกอบรม แนะนำการลงทุน แบบ Conservative สำหรับคนราศีกันย์ อาจจะเป็นการลงทุนแบบความเสี่ยงต่ำ ทำประกัน หรือฝากธนาคาร แนะนำเสริมดวงด้วยการใส่หินสีน้ำเงิน ลาพิส ลาซูลี

10. ราศีตุล (Libra) เกิดวันที่ 23 กันยายน – 23 ตุลาคม

การติดต่อประสานงานจะเด่นมากในปีนี้ การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะดีมากๆ แนะนำชาวราศีตุลจะมีการถูกโฉลกกับด้านต่างประเทศ หมอมีนแนะนำการลงทุน ในกองทุนรวมหุ้นต่างประเทศ แนะนำเสริมดวงด้วย หินอเมทิสต์ จะทำให้มี sense ในการลงทุนได้ดี

11. ราศีพิจิก (Scorpio) เกิดวันที่ 24 ตุลาคม – 21 พฤศจิกายน

ธุรกิจด้านอาหาร หรือยา จะเหมาะสมมากๆ กับคุณ เสริมดวงความร่ำรวยด้วย แนะนำการลงทุน แบบเทรด จะดีมาก เพราะทำวิเคราะห์ระยะยาวอาจจะไม่เหมาะกับทางราศีพิจิก หรือการทำธุรกิจแบบ Trader นำเข้าส่งออก การใส่หินสีชมพู โรสควอตซ์ เสริมความรักที่ดี และเพิ่มกัลยาณมิตรที่งดงาม

12. ราศีธนู (Sagittarius) เกิด 22 พฤศจิกายน – 21 ธันวาคม

แนะนำทำกิจการหรือธุรกิจด้านการศึกษาจะดีมากๆ หรือทำโรงเรียน หรือซื้อแฟรนไชส์ การศึกษา มาจากต่างประเทศ ชาวราศีธนู ชอบการลุ้น และพนัน แนะนำให้ลงทุนแบบ Trigger ลุ้นแต่ได้กำไรงาม หรือ การซื้อสลากออมสิน ออมเงินเผื่อถูกแบบฟลุกๆ แนะนำเสริมดวงด้วยการใส่หินสีเหลืองซิทริน เรียกความร่ำรวย

ธุรกิจที่รุ่ง คือ ธุรกิจ ด้านร้านอาหาร ร้านพลังงาน เช่น ปั๊มแก๊ส ปั๊มน้ำมัน และธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน ด้านไฟ และไฟฟ้า

ธุรกิจที่ต้องระวัง คือ ธุรกิจด้านบันเทิง อาจจะมีเม็ดเงินในการกระจายในธุรกิจนี้ลดลงมาก ทั้งเรื่องของด้านสื่อวิทยุ โทรทัศน์ แต่ด้าน งานอีเวนต์ เม็ดเงินจะดีมากๆ ธุรกิจที่ติดต่อกับต่างประเทศ หรือทำทัวร์ นำเข้าส่งออก จะได้รับการส่งเสริมดีมากๆ จากภาครัฐ

อาจารย์อรรถพล น้อยวงศ์ (หมอมีน ตีสิบ) นักพยากรณ์ระดับประเทศไทย วิทยากรบรรยายเรื่อง 12 ราศี ชี้การลงทุน
IG : MasterMeenforyou
เว็บไซต์ : www.MasterMeen.com